Thì thầm với mẹ: Vì sao các bà mẹ khóc.

 mẹ khóc



Vì sao các bà mẹ khóc? 

Một cậu bé, giống như rất nhiều cậu bé lớn và nhỏ khác rất hay thấy mẹ khóc. Khi cậu giận giữ hét lên “con ghét mẹ”, tất nhiên mẹ sẽ khóc, nhưng khi cậu hôn lên má và thì thầm “con yêu mẹ”, mẹ cũng khóc. Cậu rất băn khoăn và quyết định hỏi mẹ.

"Tại sao mẹ lại khóc?" .

“Bởi vì mẹ là một người mẹ,” cô nói với con trong khi âu yếm xoa đầu cậu.

“Con không hiểu” cậu bé thắc mắc. Khi con ngoan mẹ cũng khóc, khi con hư mẹ cũng khóc, con thành công hay thất bại mẹ đều khóc, thật khó hiểu quá. Làm thế nào để nước mắt mẹ thôi rơi?

Mẹ chỉ ôm cậu thật chặt và nói: "Con sẽ không bao giờ hiểu được bởi con sẽ không trở thành một người mẹ!"

Sau đó cậu bé hỏi bố tại sao mẹ dường như khóc vô cớ.

“Tất cả các bà mẹ đều khóc vô cớ,” đó là tất cả những gì bố anh có thể nói.

Cậu bé lớn lên và trở thành một người đàn ông, vẫn thắc mắc tại sao mẹ lại khóc. Vì vậy, cuối cùng anh ấy đã gọi điện cho thượng đế.

Khi gọi điện cho thượng đế, người đàn ông hỏi: "Chúa ơi, tại sao các bà mẹ lại dễ khóc như vậy? và làm thế nào để nước mắt mẹ ngừng rơi?"

Thượng đế phán: "Con thấy đấy, khi Ta tạo ra những người mẹ, họ phải thật đặc biệt. Ta đã làm cho đôi vai của họ đủ mạnh mẽ để gánh cả thế giới, nhưng cũng phải đủ dịu dàng để an ủi những người họ yêu. Ta đã ban cho họ sức mạnh nội tâm để chịu đựng khó khăn vất vả của việc mang thai và những cơn đau đớn của việc sinh nở và cả sự đớn đau đến từ sự từ chối, hiểu lầm và ghét bỏ mà nhiều khi đến từ con cái họ."

"Ta đã cho họ sự kiên cường để họ có thể tiếp tục bước đi khi những người khác bỏ cuộc và chăm sóc gia đình vượt qua bệnh tật và mệt mỏi mà không phàn nàn."

"Ta đã cho họ sự nhạy cảm để yêu thương con mình trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi con họ đã làm tổn thương họ rất nặng nề”

Họ có thể phải chịu đựng tất cả những điều đó một mình. Với trá tim nhạy cảm, những cảm xúc mãnh liệt từ niềm vui và nỗi đau có thể đánh gục họ nếu họ không có một sự trợ giúp. Và vì thế ta trao cho họ những giọt nước mắt.

Nươc mắt giúp họ nhanh chóng tĩnh tâm trước những ngọn lửa nóng giận, nỗi buồn hay niềm vui mà con cái họ mang lại. Nước mắt giúp họ gột rửa những lo lắng, muộn phiền, thất vọng của ngày hôm nay để có thể tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp ngày mai

"Ta đã cho họ nước mắt để rơi. Nước mắt của họ chỉ có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Đó chính là bảo bối của họ nhưng đó là điểm yếu duy nhất của họ. Đó là giọt nước mắt của nhân loại.

Và vì thế, dù bạn có yêu mẹ đến đâu, có cố gắng thế nào thì cũng không bao giờ bạn có thể làm cho nước mắt của mẹ thôi rơi…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét